Vụ GoGo TV và Vinfast - Góc nhìn từ nhân viên cũ của Vin

03/05/2021

Tin tức

5/3/2021 7:39:56 AM
/uploadwb/hinhanh/gogo_tv_vinfast_347420215589_b_.jpg

Vừa qua trên kênh facebook chính thức của Vinfast Việt Nam đã đăng đàng kiên quyết không bỏ qua hành vi gây ảnh hưởng tới thương hiệu. Cụ thể là chủ kênh youtube GoGo TV là anh Trần Văn Hoàng đã đăng một clip về 9 lỗi của xe VinFast Lux A2.0. Clip không trung thực và ảnh hưởng lớn đến thương hiệu. Hãy cùng xưởng dệt vải cotton Việt Ấn tìm hiểu góc nhìn của một nhân viên của Vin nhé.

 

Đang vụ bạn Gogo TV bị Vinfast kiện. Với tư cách 1 nhân viên cũ của Vin 2015-2016-2017 (2 năm làm thủ tục hợp đồng cho Vinhomes 2) và sử dụng rất nhiều sp của Vin mình có nhận xét cơ bản thế này.

Clip vinfast gogo tv

Nói về VINGROUP

- Quy trình chuẩn, cực chuẩn.
- Nhân viên chuyên nghiệp, 1 năm học ít nhất 48h mới được xét lên lương.
- Thái độ đối với khách hàng cực tốt.
- Khách hàng tốt thế nào, nhân viên khổ thế vậy do áp lực công việc, yêu cầu cao. Thà mất nhân viên chứ không mất khách, một số người nói độc tài (điểm trừ). Tuy nhiên bù lại, thu nhập rất tốt.
- Sản phẩm luôn luôn cố gắng tốt nhất có thể, giá trên trời.
- Là khách khi chơi đẹp với Vin, chơi xấu là Vin chơi tới cùng.


Vinfast kiện gogo tv

 

Clip của Gogo TV

Nói về clip, do mấy nay mình bận quá nên không bắt trend được. Không kịp xem clip nhưng theo "chuyên gia cây nhà lá vườn" về xe hơi bạn mình xem thì đánh giá:
- Lỗi có thật về xe.

- Có Voucher nghỉ dưỡng nhưng không đc dùng.

- Lỗi không nghiêm trọng nhưng nhiều.

- Bạn chủ clip vẫn còn được bảo hành tuy nhiên do bị nhân viên Vin làm khó và chế độ bảo hành không như ý lên làm clip.

Xe mua được 4 tháng. Đi 8000km. GoTV phải gặp nhân viên sale Q7 như cơm bữa, chán mặt nhau thì thôi. Lỗi liên tục.


LUẬN ĐIỂM VỀ VỤ GOGO TV VINFAST

Như vậy, xác định lại các luận điểm:
- Về việc coi trọng khách hàng: Vin rất chăm khách, nhưng ngược lại, nếu khách không tốt với Vin thì bằng mọi tiềm lực ép khách ngộp thì thôi.
- Về quy trình bảo hành: Quy trình Vin qua lời bạn GoTv thì đang có vấn đề khiến KH không hài lòng.
- Về sản phẩm: Các lỗi có thật hay Go bày trò khiến Vin ảnh hưởng.

 

VẤN ĐỀ XỬ LÝ CỦA VINFAST

Và cách hành xử hiện tại của Vin là không cần biết đúng hay sai, chưa xác minh chi tiết vụ việc mà ép GoTV trong đêm phải gỡ clip, ký vào biên bản gì đó (Go nửa đêm phải kêu cứu cộng đồng mạng, rồi cũng bị xoá luôn) đồng thời đệ đơn ra Toà dân sự yêu cầu bồi thường thiệt hại (cũng có thể cho qua cả Hình sự)

Ở đây chúng ta đều thấy, đặc biệt là những người đã xài sp của Vin đó là sự cố gắng cực mạnh mẽ trong mọi sản phẩm, dịch vụ. Không phải tôi là nv cũ mà tôi phải khen hay tôi là Vinno (như mấy bạn hay chửi mấy ảnh cuồng Vin) mà cả trong quá trình làm việc từ 2015-2017 và hiện tại tôi đang sử dụng.
Thậm chí, có những câu truyện mấy năm trước các bạn không nghĩ nó có thật mà đến nay Vin cũng làm được: Vinfast, Vinhome, Vinmec,... nên Vin sản xuất xe điện thì cũng không có gì lạ. Đó là tâm huyết của ng tài như ông Vượng lại còn được cả Quốc gia hỗ trợ thì lên là điều không thể bàn.

Tôi khẳng định P.N.V mà bác ấy biết sp mình có vấn đề thì bác ấy đào cả cái tổng Vinfast lên bác ấy giết hết, giờ bác ấy không còn sống vì tiền nữa đâu.

Sắp IPO tại Mỹ mà để xảy ra cớ sự gì thì mất mặt cả cái quốc gia. Đó là cũng lý do tại sao Vin lại nghĩ bạn GoTV đợi lúc nào ko làm mà lúc quan trọng này lại đi phốt trên chính quốc gia bản địa. Và ngay lập tức, lên phường. Gắt!

Tuy nhiên hãy cẩn thận con dao hai lưỡi. Gắt thì đàn áp được các thanh niên manh động câu like (những ng khác) còn người tiêu dùng sẽ thấy thế nào khi Vin kiện chính khách hàng của họ, không cho họ quyền phản đối, quyền ngôn luận chính đáng về sản phẩm. Bởi vì Go và bên đại lý không tìm được tiếng nói chung nên Go nó mới phải làm clip đăng thế, thử hỏi có ai muốn xe mình đang chạy lại bị rêu rao bị lỗi, sau này có bán ai mà mua? Tiền tỷ chứ không phải ba đồng. Ức quá không làm gì được mới phải lên clip mà đùng 1 phát lên phường thì khác gì Vin đe doạ KH mình sau này cấm mở miệng dù có lỗi?

Tôi nhắc lại, tôi đã sử dụng Vin Lux A2.0 pre và thấy cực sướng, hơn những cái xe cùng tiền rất nhiều. Tôi đi bình thường, không đua bơi, không làm gì. Có lẽ đó là may mắn của tôi và các bạn tôi, nhưng tôi thấy khá nhiều ae cũng dùng Vin lại lỗi linh tinh nhiều, có nghĩa là khâu đồng bộ sản phẩm có vấn đề hoặc cách chạy mỗi người gây ra lỗi khác. Nếu do cách chạy xe cá nhân thì Vin nên làm thêm bảng khuyến cáo ngay từ đầu để tránh trường hợp như GoTV. Còn nếu do lỗi có sẵn xe thì nên nhìn nhận kỹ. Coi chừng như Dr.Thanh (ruồi).


GIẢI PHÁP

Như vậy, để giải quyết vấn đề cũng dễ.

1. Triệu hồi xe bạn GoTv và bạn ấy cùng lên một service bất kỳ của bên thứ ba hoặc của Vin cũng được. Nếu của Vin thì mời thêm 1 chuyên gia về xe có uy tín.

2. Ba mặt một lời, kiểm tra lỗi và tra soát thái độ nhân viên bảo hành.

3. Nếu có lỗi: Giải quyết hết lỗi tại chỗ và gửi thêm chút quà đi lại cho bạn GoTV, xin lỗi chân thành. Khâu bảo hành thì cho nhân viên kia kiểm điểm lại hoặc kỷ luật khác.

Nếu không có lỗi yêu cầu GoTv cải chính lại và lúc đó hãy mang ra pháp luật.

4. Đưa thông tin chi tiết mọi vụ việc này thật minh bạch, công khai, dù có thế nào thì chắc chắn danh tiếng của Vin cũng tăng lên trong mắt người tiêu dùng.
Nếu có lỗi thì Vin cầu tiến, lắng nghe KH và xử lý tốt, sp quốc nội chắc chắn được ưu ái.
Nếu không có lỗi thì bạn GoTV kia coi như tới số, Vin làm thật nghiêm để răn đe thì cả cđm sẽ ủng hộ để trừ đi những loại tin đồn thất thiệt.


ĐỪNG BAO GIỜ BIẾN KHÁCH HÀNG THÀNH KẺ THÙ

Vin đang đi nước đi sai lầm, kể cả đợt này có thắng, bạn Go phải bồi thường, đính chính thì sau này một KH mới sẽ rất lo ngại khi mua xe của Vin. Vì nhỡ đâu, sau này chính họ lại là nạn nhân, có lỡ mồm 1 tí là vào tù hay bồi thường nặng nề?
Còn hoạ may (0,000....000001%) Vin thua, thì ai dám mua xe Vin nữa? Đã hư còn đối xử với khách như vậy.

Đây không còn là vấn đề đúng sai nữa rồi mà là vấn đề ứng xử. Một phép thử nhỏ cho Vinfast.
Khách hàng mua qua cảm xúc. Mất cảm xúc là hỏng đấy.

Tản mạn về người bạn cũ. Ae cho thêm ý kiến nhé.

Trích bài viết từ otosaigon

 

GEO: 10.7679516, 106.6050856
Xưởng dệt vải thun Việt Ấn
Work: Ho Chi Minh City, HCMC 700000
Vietnam
Cell: (84.28) 3762 3200
Xưởng dệt vải thun Việt Ấn xưởng dệt vải thun Việt Ấn
307/29 Bàu Cát, Phường 12, Tân Bình, TP.HCM Ho Chi Minh City, HCMC Vietnam
700000
[email protected]
Điện thoại: (84.28) 3762 3200 T2-T7 8am - 5:30pm soidet.vn VND200000 - VND500000

Xưởng dệt vải thun Việt Ấn - Sản xuất và thương mại vải thun cotton, vải thun cá sấu, vải thun tici, sợi dệt cam kết chất lượng, giá cả cạnh tranh

vải thun, vải thun cotton, vải thun cá sấu, vai thun, vai thun cotton, vai thun ca sau, Sợi dệt, soi det, sợi dệt kim, soi det kim, sợi cotton, sợi vải thun