/uploadwb/hinhanh/Founder_coolmate_goi_von_shark_tank_485220215399_s__(1)_112752021598_b_.jpg
Trong tập phát sóng đầu tiên của SharkTank Việt Nam mùa 4 thương hiệu thời trang Coolmate đã gọi vốn thành công. Số tiền cam kết đầu tư của Shark Bình là 500.000 USD cho 12,5% cổ phần. Hãy cùng xưởng dệt vải Việt Ấn tìm hiểu về thương hiệu Coolmate nhé.
Coolmate là gì?
Coolmate là thương hiệu thời trang giành cho Nam giới phát triền từ năm 2019. Với dòng sản phẩm đơn giản là áo thun vải cotton compact, quần lót nam vải Bamboo, tất nam và khẩu trang kháng khuẩn. Coolmate được rất nhiều youtuber đánh giá và có phản hồi tốt. Vậy Coolmate có điểm mạnh gì?
Sản phẩm chất lượng
Nếu bạn đã có cơ hội trải nghiệm sản phẩm của Coolmate bạn sẽ dễ dàng nhận thấy chất lượng của họ tốt hơn nhiều so với giá thành. Áo cotton compact của họ rất đẹp, mịn, may kỹ đặc biệt là độ bền không chê vào đâu được. Độ dày vải nằm ở mức 200gsm tương đương với 2m8/kg. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tính định lượng vải thun thì có thể tìm hiểu cùng chúng mình nhé.
Quần lót Bamboo thỏa mái, sang trọng. Bamboo vẫn là chất liệu cao cấp để may quần lót thay vì dòng thun lạnh co dãn nhưng khá nóng. Tất nhiên nếu so về độ bền thì Bamboo không phải là chất liệu tốt ưu nhất. Nhưng về độ thỏa mái thì tốt hơn rất nhiều với các dòng vải thun lạnh.
Về sản phẩm vớ thì mỏng, mang thỏa mái. Khẩu trang tạm ổn không có điểm nổi bật nhiều.
Đơn giản vậy thôi thì liệu Coolmate có xứng đáng được đầu tư 500.000 USD
Là công ty khởi nghiệp bài bản
Với dàn Founder tốt nghiệp FTU, Coolmate thể hiện tầm nhìn chiến lược xa và cách thức tổ chức bài bản. Qua các vòng gọi vốn của đối tác tài chính Hàn Quốc (Không được nêu tên) đã thấy được khả năng lớn nhanh của họ. Coolmate với chỉ bán Online qua trang web và các kênh thương mại điện tử doanh số và lợi nhuận đã rất khả quan.
Mình nghĩ đây mới chính là yếu tố khiến Shark Bình quyết định đầu tư vào mô hình kinh doanh này. Kèm với hệ sinh thái rất mạnh về bán hàng của NextTech đây sẽ là cơ hội lớn của Coolmate để vươn ra thị trường Đông Nam Á.
Khó khăn đang đợi Coolmate
Được vinh hạnh được gặp và tiếp xúc với anh Nhu - Founder và người gọi vốn trong chương trình. Mình rất khâm phục anh ấy về tầm nhìn, sự trăn trở về một thương hiệu thời trang Việt Nam có đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu ngoại. Các điểm khó khăn chính mà Coolmate cần giải quyết:
- Nguồn nguyên liệu: Nếu xét về nguyên liệu vải thun thì tại Việt Nam không thiếu. Tuy nhiên để đạt các tiêu chuẩn hàng cao cấp hoặc đảm bảo đồng nhất thì lại là vấn đề nan giải. Cũng chính vì lý do này mà Coolmate vẫn chưa thể đa dạng nguồn sản phẩm của mình.
- Sự cạnh tranh lớn từ thị trường: Phải nói thị trường may mặc Việt Nam rất đông và đa dạng. Từ các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, H&M v.v thì các thương hiệu Việt lớn như Yody, Polo Man v.v. Không thể không kể đến các local brand nhỏ lẻ đang thay nhau chi phối thị trường. Với nền tản công nghệ có sẵn điều này sẽ là lợi thế lớn cho Coolmate. Tuy nhiên rõ ràng họ sẽ phải tiếp tục câu chuyện cạnh tranh về giá thành khốc liệt.
- Giao vận: Vừa rồi Coolmate đã thay đổi đơn vị hợp tác giao vận từ giaohangtietkiem sang DHL. Đây là tín hiệu rất tốt vì họ đang hướng tới sự chuyên nghiệp và tối ưu trải nghiệm người dùng hơn.
Trên đây là một số thông tin các bạn có thể tham khảo về thương hiệu Coolmate. Các bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị về ngành dệt may cùng với xưởng dệt vải thun Việt Ấn.